Dùng cafe bột quá liều dễ chết sớm

(Yeusuckhoe.net) - Sau hai trường hợp tử vong do dùng bột caffeine tinh khiết trong năm 2014, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã ban hành cảnh báo thứ hai đối với các sản phẩm bột caffeine.

Theo Michael Landa, Giám đốc Trung tâm An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng của FDA, cha mẹ của hai nạn nhân cho biết con cái họ đều khỏe mạnh, thông minh và cẩn thận.

Theo FDA, các triệu chứng khi dùng bột caffeine quá liều bao gồm nhịp tim nhanh hoặc thất thường. Nôn mửa, tiêu chảy, co giật, sững sờ và mất phương hướng cũng là triệu chứng của ngộ độc caffeine.

Các công ty bán caffeine bột thừa nhận rằng sản phẩm của họ có thể gây ra vấn đề sức khỏe nếu sử dụng quá liều. Nguy cơ biến chứng sức khỏe nghiêm trọng hoặc tử vong là tác dụng phụ của sản phẩm này.

Cảm ơn bạn đã quan tâm!

Prev Những món ăn xa xỉ ở Việt Nam, khuyến cáo: người nghèo đừng đọc
Next Ăn tỏi giúp gan tẩy độc, tăng miễn dịch

Bạn có ý kiến? Hãy để lại một bình luận

Quan tâm tuần này